THANH PHONG AUTO
TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG - SỬA CHỮA ÔTÔ
Auto Thanh Phong là một địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo trì ô tô chuyên nghiệp tại TpHCM. Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, linh kiện phụ tùng được cung cấp chính hãng. Auto Thanh Phong cam kết đem lại dịch vụ chất lượng nhất cho xế cưng của bạn.
TRỤ SỞ CHÍNH: 793/57/3 KP4
Trần Xuân Soạn, Phường Tân Hưng, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh
CHI NHÁNH 1: 1260 Lê Văn
Lương, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, Tp.Hồ Chí Minh
Tổng đài CSKH: 0934222763
Email: phongdichvu@thanhphongauto.com
Website: https://thanhphongauto.com/
Thông tin chi tiết công
việc thực hiện quy trình bảo dưỡng sửa chữa ô tô:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ xe, hồ sơ khách hàng
Cố Vấn Dịch Vụ (CVDV) là người trực tiếp tiếp xúc
với khách hàng;
Chào hỏi khách hàng,
khai thác thông tin về xe của khách hàng về thông tin bảo dưỡng, các
triệu chứng hư hỏng, các tiếng kêu lạ xung quanh xe, các vết trầy xước khách
hàng yêu cầu làm đồng sơn…
Điền đầy đủ thông tin
về xe của khách hàng, thông tin liên lạc, quan sát kiểm tra các vết trầy xước,
nứt vỡ xung quanh xe, vật dụng trên xe để hoàn tất phiếu PYCSC theo mẫu của
công ty;
Trong trường hợp
khách hàng để xe lại xưởng CVDV phải đưa liên màu xanh và name card của mình
cho khách hàng tiện liên lạc và thu hồi lại liên xanh khi khách hàng đến nhận
xe.
Bước 2: Kiểm tra, nhận định tình trạng xe dựa trên
yêu cầu của khách hàng
Dựa vào yêu cầu và
thông tin khác hàng cung cấp CVDV trực tiếp kiểm tra nhận định tình trạng xe
hoặc phân công KTV SCC, KTV Đồng Sơn kiểm tra hoặc thử xe nếu cần thiết, trong
một số trường hợp KTV SCC có thể mời khách hàng cùng thử xe để khách xác định
chính xác mong muốn của khách hàng và kiểm tra chính xác tình trạng hiện tại
của xe;
Trước khi lên xe
khách hàng KTV phải trùm áo ghế, bọc vô lăng, trước khi lên cầu nâng và tháo rã
kiểm tra KTV phải che vè, che cản cho xe khách hàng theo quy định công ty;
Trong trường hợp cần
thiết KTV SCC có thể tháo rã các chi tiết liên quan để kiểm tra chi tiết hư
hỏng nhưng không được phép tự ý thực hiện việc sửa chữa khi chưa nhận lệnh sửa
chữa;
Sau khi kiểm tra chi
tiết KTV phải ghi chép nội dung cần sửa chữa lên giấy trình Tổ Trưởng kí tên và
nộp cho CVDV đồng thời giải thích nguyên nhân và hiện tượng hư hỏng cụ thể nhất
cho CVDV tư vấn khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc của CVDV khi có yêu cầu.
Bước 3: Tư vấn dịch vụ, báo giá
CVDV tiến hành lập
bảng báo giá chi tiết dựa vào yêu cầu của Tổ Trưởng chuyên môn và nhu cầu khách
hàng;
CVDV là người trực
tiếp tư vấn, giải thích cho khách hàng về nguyên nhân hư hỏng, biện pháp khắc
phục, dự trù kinh phí và thời gian cho khách hàng;
CVDV xin sự xác nhận
đồng ý sửa chữa của khách hàng theo báo giá bằng chữ kí trực tiếp hoặc xác nhận
qua email, tin nhắn SMS trong trường hợp xe khách hàng đang còn tại xưởng.
Trường hợp cần đặt hàng và xe khách hàng không còn tại xưởng CVDV đề nghị khách
hàng đặt cọc tối thiểu 30% giá trị báo giá;
Nếu khách hàng có thẻ
Membership do công ty phát hành và còn hạng sử dụng CVDV phải giảm giá trực
tiếp theo danh mục đã liệt kê trên thẻ.
Bước 4: Phân bổ công việc, lệnh sửa chữa
CVDV hoàn tất lệnh
sửa chữa (liên vàng) theo báo giá khách hàng duyệt chuyển đến Tổ Trưởng chuyên
môn.
Bước 5: Thực hiện dịch vụ
Tổ Trưởng chuyên môn
phân công nhiệm vụ cho từng KTV để thực hiện theo lệnh sửa chữa phòng dịch vụ
chuyển xuống một cách đầy đủ và chính xác;
CVDV, Tổ Trưởng
chuyên môn phải thường xuyên theo dõi tiến độ và kiểm tra kĩ thuật để đảm bảo
KTV thực hiện đúng theo lệnh sửa chữa, đúng tiến độ hoàn tất công việc.
Bước 6: Kiểm tra chất lượng dịch vụ
Sau khi hoàn tất lệnh
sửa chữa KTV phải trực tiếp kiểm tra các công việc đã thực hiện đảm bảo đúng
yêu cầu và đúng kĩ thuật, vệ sinh sạch sẽ xe khách hàng đồng thời quan sát kiểm
tra các hệ thống liên quan, kiểm tra tổng quát xe khách hàng trước khi kí tên
hoàn tất lệnh sửa chữa;
KTV báo cáo đến Tổ
Trưởng chuyên môn và kiểm tra chất lượng dịch vụ, nếu chất lượng chưa đạt yêu
cầu Tổ Trưởng phải chỉ định kĩ thuật viên khắc phục ngay lập tức, nếu đạt yêu
cầu Tổ Trưởng phải kí tên xác nhận, cho KTV dời xe sang khu vực vệ sinh, tháo
bỏ trùm ghế, bọc vô lăng.
Bước 7: Vệ sinh
KTV tiến hành vệ sinh
khu sửa chữa và rửa xe, hút bụi bên trong xe cho khách hàng;
Sau khi việc vệ sinh
hoàn tất KTV dời xe đến khu vực giao xe và mang lệnh sửa chữa, chìa khóa
xe giao cho CVDV và báo cáo công việc đã hoàn tất.
Bước 8: Kiểm tra trước khi giao xe
CVDV kiểm tra xe
trước khi giao xe cho khách hàng đảm bảo yêu cầu của khách hàng theo báo giá đã
được thực hiện đúng, đủ và các tính năng, tình trạng nội, ngoại thất xe khách
hàng hoàn toàn bình thường như khi khách hàng bàn giao xe;
Sau khi kiểm tra hoàn
tất và chất lượng đạt yêu cầu CVDV thông báo cho khách hàng đến nhận xe, nếu
chất lượng dịch vụ chưa đạt CVDV có quyền yêu cầu Tổ Trưởng chỉ định KTV thực
hiện lại dịch vụ đến khi đạt yêu cầu.
Bước 9: Thanh toán
Kế toán dịch
vụ thu tiền khách hàng theo báo giá của CVDV và viết hóa đơn VAT nếu
khách hàng có yêu cầu;
Trường hợp cá biệt
khách hàng nhận xe nhưng chưa thanh toán thì phải có bảo lãnh từ Giám
Đốc,Trưởng Phòng Dịch Vụ hoặc xe của các công ty có hợp đồng liên kết hoặc
công ty bảo hiểm có hợp đồng liên kết;
Với các công ty có
hợp đồng liên kết, các công ty bảo hiểm trước khi khách hàng lấy xe phải kí
giấy xác nhận đã sửa chữa đúng theo nội dung báo giá và ký biên bản nghiệm thu,
biên bản bàn giao phụ tùng cũ và các giấy tờ cần thiết khác nếu có.
Bước 10: Giao xe
CVDV là người trực
tiếp giao xe cho khách hàng xác nhận nội dung đã được làm đúng, đủ theo báo giá
khách hàng phê duyệt và lưu ý với khách hàng những điều cần thiết về việc sử
dụng xe, hoặc cảnh báo các hư hỏng cần giải quyết trong tương lai nếu có;
Thu hồi liên xanh đã
đưa khách hàng khi nhận xe và yêu cầu khách hàng kiểm tra xe, đồ dung trong xe,
giấy tờ xe…;
Nếu là khách hàng mới
CVDV gửi khách hàng thẻ Membership do công ty phát hành để giảm giá cho khách
hàng trong những lần phục vụ kế tiếp.
Bước 11: Tìm hiểu thông tin sau dịch vụ
CVDV xin ý kiến khách
hàng khi dịch vụ đã hoàn tất để khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng;
Nếu quy trình có sai
sót làm phiền lòng khách hàng CVDV cần có ý kiến đề xuất để làm hài lòng khách
hàng.
Bước 12: Hậu mãi
Nhân viên kinh doanh
phải gọi thăm hỏi khách hàng và kiểm tra thông tin về chất lượng dịch vụ để
khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng khi đã vận hành xe trong vòng 7 ngày
sau khi giao xe khách hàng;
Nhân viên kinh doanh
chăm sóc khách hàng và gọi nhắc bảo dưỡng trong chu kì 3 tháng và 6
tháng Nhân viên kinh doanh nhắn tin hoặc gọi điện cho khách hàng khi công
ty có đợt giảm giá hoặc chương trình hậu mãi áp dụng cho khách hàng.
Thông tin chi tiết: https://thanhphongauto.com/quy-trinh-dich-vu-bao-duong-sua-chua-xe-o-to/
Thông tin chi tiết:
TRỤ SỞ CHÍNH: 793/57/3 KP4 Trần Xuân Soạn, Phường Tân Hưng,
Q.7, Tp. Hồ Chí Minh
CHI NHÁNH 1: 1260 Lê Văn Lương, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè,
Tp.Hồ Chí Minh
Tổng đài CSKH: 0934222763
Hotline: 0934 79 71 79 - 0913 11 93 93 - 0931 79 67 90 -
0931 79 77 90
Phone: (028) 37755429
Fax: (028) 37751046
Website: https://thanhphongauto.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét