Top 7 Lưu Ý Khi Lựa Chọn Địa Chỉ Sửa Chữa Oto

Với bất kỳ ai thì việc lựa chọn địa chỉ sửa chửa và bảo dưỡng cho xế cưng đều cần lựa chọn thật cẩn thận. Để đảm bảo chọn được một gara uy tín, chất lượng và giá thành phải chăng, bạn cần tìm kiếm và lựa chọn như thế nào? Cùng tham khảo bài viết sau nhé:

1. Hỏi thăm các địa chỉ xung quanh

Những lời khuyên từ gia đình, bạn bè và những người thân xung quanh bao giờ cũng là những lời khuyên chân thành nhất. Vậy nên khi chiếc xe hư hỏng, bạn hãy hỏi những người có kinh nghiệm đã từng sửa chữa ô tô tại nhiều garage để có cái nhìn tổng quát nhất về những nơi đó. Việc này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, ngoài ra còn giúp bạn tránh được những địa điểm sửa chữa không uy tín.


2. Trong tình huống xe hư hỏng đột ngột

Nếu nhận thấy xe đột nhiên chết máy hay bộ tản nhiệt tự nhiên bốc khói thì đa số mọi người đều tỏ ra hoang mang và vội vàng tìm cách xử lý nhanh vấn đề. Trong tình huống này, các chủ sở hữu xe thường mang xe tới những địa điểm sửa chữa gần nhất.
Với mong muốn được khắc phục và sửa chữa nhanh nhất, từ đó dẫn tới tình trạng bị chặt chém mà không nhân được cái gói dịch vụ sửa chữa tốt nhất. Đối với trường hợp này, các bạn hãy gọi điện tới garage uy tín bạn nhất để được tư vấn và tím cách khắc phục. Không nên vội vàng mà dẫn tới tình trạng “tiền mất tật mang”.

3. Không nên dựa vào giá để lựa chọn địa điểm sửa chữa

Người Việt thường đặt tiêu chí “Ngon – Bổ - Rẻ” để lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ. Tuy nhiên, đã “ngon - bổ” rồi thì rất ít khi có “rẻ”. Mà đã “rẻ” rồi thì khó để mà “ngon và bổ”. Và đương nhiên, không phải cứ giá cả đắt thì dịch vụ sẽ tốt và ngược lại, không phải cứ giá sửa ô tô thấp thì dịch vụ sẽ kém chất lượng.

Vậy nên bạn cần phải tìm hiểu trước khi đưa tới quyết định chọn garage nào nơi sửa chữa cho chiếc xế cưng của mình.

4. Tham khảo giá cả thị trường trên internet

Những người thân xung quanh là những người đưa ra những đóng góp có ích nhất cho mình. Tuy nhiên, có thể họ chưa gặp phải những trường hợp hư hỏng giống với chiếc xe của bạn, nên không thể đưa ra lời khuyên tốt nhất được. Trong trường hợp này bạn nên tìm kiếm thông tin trên các mạng xã hội, diễn đàn ô tô để tìm hiểu thêm.

5. Đặt ra câu hỏi liên quan đến nơi sửa chữa

Trên cương vị là một khách hàng, bạn có quyền thăm dò về các tiêu chuẩn, kinh nghiệm về nơi mà bạn sửa chữa. Đồng thời cũng đừng quên hỏi về giá cả, chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành sau sửa chữa. Nên ưu tiên những garage có chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành sau sửa chữa dài lâu cũng như cam kết chất lượng sửa chữa với khách hàng.

6. Ghi nhớ những đánh giá hư hỏng của xe

Nếu chiếc xe của bạn đang còn nằm trong điều khoản hay chính sách bảo hành nào trong bản hợp đồng mua bán, mà bạn lại mang xe tới những địa điểm sửa chữa không nằm trong chỉ định của hợp đồng mua bán, thì bạn cần phải ghi lại các đánh giá hư hỏng từ phía người sửa chữa.

Và khi bạn mang xe tới những trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, họ có thể giúp bạn đánh giá chính xác lại các hạng mục sửa chữa và xem phía cửa hàng có bày thêm ra các dịch vụ sửa chữa không cần thiết. Và danh sách đánh giá hư hỏng của xe còn có thể chỉ ra được địa điểm sửa chữa đó có chuẩn đoán sai bệnh của xe hay không.

7. Yêu cầu phía sửa chữa giải thích

Các thuật ngữ chuyên ngành về cơ khí hay xe hơi có thể khá khó hiểu đối với nhiều khách hàng. Nếu đang còn thắc mắc hay không hiểu vấn đề gì, bạn hãy yêu cầu phía sửa chữa giải thích rõ ràng và cặn kẽ trước khi đưa tới quyết định sửa chữa hay sử dụng một số gợi ý về dịch vụ từ phía sửa chữa.


Đặc biệt, nếu xe của bạn là dòng xe Fiat, bạn có thể tham khảo bài viết sau để đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn nhất: https://thanhphongauto.com/sua-chua-bao-duong-xe-oto-fiat/ 

Nhận xét