Top 4 Lý Do Bạn Nên Quan Tâm Đến Dầu Hộp Số Tự Động Của Xe Oto

Bạn có thể không biết rằng để kéo dài tuổi thọ của xe, việc rửa hộp số là rất quan trọng. Đặc biệt đối với những chiếc xe sử dụng hộp số tự động, việc xả nước này thậm chí còn quan trọng hơn.

Thường xuyên vệ sinh hộp số không chỉ đảm bảo hộp số tốt hơn và ổn định hơn mà còn cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cùng Thanh Phong Auto tìm hiểu 4 lý do phải súc rửa dầu hộp số tự động thường xuyên ngay sau đây nhé!


4 Lý Do Khẳng Định Việc Súc Rửa Dầu Hộp Số Tự Động Rất Quan Trọng 2

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA DẦU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG

Bạn nên phân biệt giữa dầu động cơ và dầu hộp số tự động. Trong quá trình vận hành xe, để giúp xe giảm độ giãn nở khi chất lỏng được làm nóng, chất lỏng truyền sẽ được kết hợp với các chất phụ gia. Sự kết hợp này giúp việc truyền tải hiệu quả hơn thông qua từng đường thủy lực trong đường truyền. Đồng thời, nó cũng giúp duy trì tính đồng nhất và ổn định của dầu truyền động ô tô. Nếu bạn thấy rằng "trình điều khiển" bị thiếu dầu, bạn cần bổ sung dầu ngay lập tức, đặc biệt là dầu chính xác.


4 Lý Do Khẳng Định Việc Súc Rửa Dầu Hộp Số Tự Động Rất Quan Trọng 3
Thay đổi đúng loại dầu vào đúng thời điểm sẽ giúp:
• Kéo dài tuổi thọ của hộp số.
• Ô tô có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
• Xe hiệu quả hơn.
Trong quá trình chuyển đổi, dầu truyền có nhiều công dụng quan trọng, như:
• Giúp truyền cơ khí nâng cao hiệu quả.
• Bánh răng chống mài mòn động cơ.
• Giúp bôi trơn.
• Do thiết bị truyền động và thiết bị hỗ trợ, nó giúp cho quá trình truyền hộp số tự động ngày càng ổn định hơn.
• Giảm ma sát.
Tuy nhiên, các chất phụ gia sẽ bắt đầu bị mòn, trở nên bẩn và mất dần chức năng của chúng, làm cho dầu dễ pha loãng hơn do nhiệt độ và pha loãng theo thời gian. Do đó, nếu dầu hộp số bị bẩn, nó phải được thay thế bằng dầu mới.

4 LÝ DO KHẲNG ĐỊNH VIỆC SÚC RỬA DẦU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG RẤT QUAN TRỌNG

4 Lý Do Khẳng Định Việc Súc Rửa Dầu Hộp Số Tự Động Rất Quan Trọng 4

Thứ nhất: Để có thể kéo dài tuổi thọ của hộp số


Nếu không may, đường truyền thủy lực nằm trong hộp số, thì:
• Rò rỉ bên trong sẽ xảy ra.
• Crack miếng đệm trong hộp số.
• Toàn bộ hộp số bị hỏng.
Do đó, để kéo dài tuổi thọ của hộp số và giảm đáng kể khả năng hư hỏng, bạn cần phải xả nước và thay thế bộ lọc sau mỗi 40.000 km.

Thứ 2: Cải thiện quá trình chuyển số mượt mà & trơn tru


Khi dầu cũ được loại bỏ và dầu truyền mới được thay thế hoặc thay thế, toàn bộ hệ thống dòng dầu sẽ được cải thiện. Từ đó, quá trình chuyển đổi sẽ suôn sẻ hơn trước.

Thứ 3: Đáp ứng đầy đủ điều kiện bảo dưỡng xe


Trong hầu hết tất cả các xe mới, hệ thống truyền động sẽ được duy trì bởi các thành phần hộp số, thành phần động cơ và hệ thống lái.
Tuy nhiên, nếu các hệ thống này không được sửa chữa theo khuyến nghị của nhà sản xuất, nó sẽ tốn rất nhiều tiền và đồng thời làm mất hiệu lực gói bảo trì mở rộng.

Thứ 4: Giúp “xế yêu” tiết kiệm nhiên liệu hơn

4 Lý Do Khẳng Định Việc Súc Rửa Dầu Hộp Số Tự Động Rất Quan Trọng 5

Nếu hộp số chuyển sang số cao hơn bánh răng ban đầu hoặc hộp số bị trượt, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ xe có thể nhiều hơn mức cần thiết. Dầu trong hộp số chảy không liên tục vì nó cản trở sự lắng đọng của hộp số.
Tại thời điểm này, hộp số sẽ bắt đầu ngừng chạy và lượng dầu lưu thông trong các ống thủy lực sẽ trở nên không đồng đều do nhiệt động cơ. Do đó, để giúp "tài xế" của bạn tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng nhất, bạn nên thêm, thay thế và xả chất lỏng truyền tự động thường xuyên hơn.



Trên đây Thanh Phong Auto đã giới thiệu với bạn tầm quan trọng của việc súc rửa dầu hộp số tự động thường xuyên. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn bảo vệ “xế yêu” của mình được tốt nhất. Nếu các bạn không tự tin để kiểm tra thì hãy đem xe đến với gara Thanh Phong Auto chúng tôi để “xế yêu” của bạn sẽ luôn “khỏe mạnh” nhé.

Nhận xét