5 Dấu Hiệu Bạn Cần Biết Để Thay Lốp Cho Xe Ô Tô

Với xe ô tô, không phải lúc nào xe thủng lốp thì chúng ta mới thay. Mà chỉ cần những dấu hiệu không an toàn, chủ xe cần nhanh chóng thay lốp để đảm bảo không xảy ra những sự cố đáng tiếc xảy ra. 

Khi Nào Xe Ô Tô Của Bạn Đã Đến Thời Điểm Cần Phải Thay Lốp 2 Thanh Phong Auto HCM

Bài viết này xin giới thiệu đến bạn một số dấu hiệu nhận biết lốp xe ô tô đã đến lúc cần thay thế để bạn có thể có biện pháp bảo vệ xe cũng như sự an toàn của mình kịp thời.

Dấu hiệu 1: Hư hỏng

Khi Nào Xe Ô Tô Của Bạn Đã Đến Thời Điểm Cần Phải Thay Lốp 3 Thanh Phong Auto HCM

Bằng mắt thường bạn có thể dễ dàng thấy được lốp xe bị xẹp. Ngay lúc này bạn bạn nên mang xe ra cửa hàng để kiểm tra. Khi đến nơi, có thể bạn sẽ nhận được lời khuyên lốp không thể tái sử dụng và cần thay thế nó. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp hư hỏng không gây xẹp lốp tức thì nhưng cũng cần được thay thế.

Bạn nhìn thấy bên hông hoặc gai lốp xe có lồi lên một cục mụn hình bong bóng, thì đó là dấu hiệu cảnh báo cho biết xe bạn cần thay lốp ngay. Hoặc đôi khi đi trên đường gặp nhiều vật sắc, nhọn khiến hông hoặc gai lốp bị các vết rạch sâu. Thông thường, những vật đâm sâu vào lòng lốp có độ dài từ 3cm trở lên rất dễ gây thủng ruột. Lúc này việc lái xe trên chặng đường dài là thiếu an toàn, cần đến gara sửa chữa gần nhất có thể.

+ Note: Cách Kiểm Tra, Chuẩn Đoán Bắt Bệnh Ô Tô Nhanh

Dấu hiệu 2: Hiệu suất

Khi ngồi trên xe cảm nhận có tiếng rung động hoặc quay vô lăng (tiếng ồn, ù từ lốp xe) là lúc hiệu suất của lốp đã không đủ đáp ứng nhu cầu, bạn cần thay thế chúng.

Khi Nào Xe Ô Tô Của Bạn Đã Đến Thời Điểm Cần Phải Thay Lốp 4 Thanh Phong Auto HCM

Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên có thói quen thường xuyên kiểm tra áp suất khí lốp xe. Ở những mẫu xe hiện đại, thông thường nhà sản xuất sẽ cung cấp bộ kiểm tra áp suất cho lốp, nếu chưa có bạn có thể mua chúng khá dễ dàng.

Trong trường hợp nếu bạn kiểm tra thấy lốp xe bị giảm áp suất dù mới bơm hơi gần đây thì cũng hãy mang ngay nó ra trung tâm bảo hành nhé!

Khi lái xe trên đường, nếu cảm nhận thấy xe hoặc vô lăng bị rung lắc nhẹ. Trong trường hợp này có thể do lốp bị mòn nhưng đa số nguyên nhân là do bánh xe đã bị mất cân bằng. Lúc đó, bạn cũng sẽ cảm nhận được tiếng, rít, ù hoặc rên phát ra từ bánh xe. Trường hợp này thì bạn nên kiểm tra cân bằng và điều chỉnh hoặc đến trung tâm thay thế khi hư hỏng quá nặng.

+ Note: Hướng Dẫn Vệ Sinh Xe Ô Tô Mùa Dịch

Dấu hiệu ba 3: Mòn gai lốp

Khi Nào Xe Ô Tô Của Bạn Đã Đến Thời Điểm Cần Phải Thay Lốp 5 Thanh Phong Auto HCM

Khi gai lốp đã bị mòn, chúng ta buộc phải thay thế lốp xe. Có hai trường hợp phổ biến dễ dàng nhận thấy bên ngoài gồm:

  • Thứ 1, hai bên của mặt lốp mòn không đồng đều, lúc này tránh bên mòn ít sẽ bị mòn tiếp thì ta nên thay thế sớm.
  • Thứ 2, nếu các bên của lốp có độ mòn tương đương nhau thì bạn nên đo độ sâu của rãnh. Nếu độ sâu của các bánh răng cưa lốp dưới 4mm, bạn cần phải đến trung tâm bảo hành, sửa chữa, kiểm tra ngay lập tức.

Dấu hiệu 4: Tuổi lốp

Khi Nào Xe Ô Tô Của Bạn Đã Đến Thời Điểm Cần Phải Thay Lốp 6 Thanh Phong Auto HCM

Lốp xe của bạn nên được các chuyên gia kỹ thuật công nghiệp ô tô về lốp kiểm tra định kì 1 lần/năm. Nếu lốp xe chưa được thay sau 5 năm kể từ ngày sản xuất, Thanh Phong khuyến nghị bạn nên loại bỏ và thay thế chúng bằng những chiếc lốp mới.

Ngay cả khi chúng có vẻ vẫn trong tình trạng, xe ít được sử dụng nên lốp xe chưa mòn đến vạch chỉ thị độ mòn gai lốp. Nếu bạn thấy hai bên lốp xe có một dãy các vết nứt hình mạng nhện, thì lốp đã bị khô và cần thay thế.

Dấu hiệu 5: Khí hậu

Khi xe ô ô của bạn hoạt động thường xuyên trong vùng thời tiết khí hậu khắc nghiệt thì nên dự trữ hai bộ lốp ô tô. Những loại lốp mùa đông được sản xuất, cải tiến tăng cường lực kéo phù hợp để phù hợp địa hình di chuyển có tuyết.

Khi Nào Xe Ô Tô Của Bạn Đã Đến Thời Điểm Cần Phải Thay Lốp 7 Thanh Phong Auto HCM

Nếu một hoặc nhiều lốp xe của bạn cần được thay thế, có ba yếu tố nữa để xem xét:

  • Có cần thay các lốp khác cùng một lần luôn không?
  • Điều chỉnh liên kết thế nào để khai thác tối đa công năng của lốp?
  • Với hệ thống lốp mới thì bạn cần lái xe như thế nào cho hợp lý?

Bạn cần căn chỉnh lại bánh xe sau khi thay thế lốp ngoại trừ khi:

  • Lốp ít hơn hai năm kể từ lần liên kết cuối cùng của bạn.
  • Lốp xe cũ của bạn không hiển thị bất kỳ kiểu mòn bất thường.
  • Bạn không gặp tai nạn hoặc va chạm mạnh kể từ lần căn chỉnh cuối cùng.
  • Bạn không thay đổi bất cứ điều gì khác.

+ Note: Top 5+ Loại Cửa Xe Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Bạn nên lưu ý, trong 50 đến 100 dặm đầu, khi vận hành xe thường dễ gặp trơn trượt bởi chất các hợp chất trên bề mặt lốp.

Nếu lốp xe ô tô của bạn có những dấu hiệu trên thì hãy mang xe đến gara, trung tâm sửa chữa ngay uy tín, chất lượng có kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ nhân viên được đào tạo từ các trường, trung tâm kỹ thuật hàng đầu để có biện pháp xử lý phù hợp.

Xem bài viết gốc Tại Đây!

Nhận xét